cathuonghang@gmail.com
090 551 8383
Trang chủ/Tin tức/Huế khủng hoảng cá chết, cá xa bờ được bảo lãnh

Huế khủng hoảng cá chết, cá xa bờ được bảo lãnh

Các tàu cá sẽ được xác nhận đánh bắt xa bờ thông qua hệ thống định vị tọa độ của Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

 

(Túc trực để cấp chứng nhận an toàn cho cá)

Sáng 2/5, cơ quan chức năng TT-Huế đã triển khai việc cấp giấy xác nhận hải sản an toàn cho ngư dân đánh bắt ở những vùng biển xa. Việc cấp giấy xác nhận này được áp dụng cho những tàu khai thác xa bờ như ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Ngay sau khi quy định về cấp giấy xác nhận nguyên liệu hải sản xa bờ được triển khai, hàng tấn cá của ngư dân TT-Huế đánh bắt ở vùng biển xa cập cảng Thuận An đã được các tiểu thương thu mua. Các tiểu thương này cũng sẽ nhận giấy xác nhận để đưa đi tiêu thụ trong và ngoài tỉnh.

Hiện Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản đang phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tỉnh, cử cán bộ túc trực 24/24h tại các cảng cá, cửa biển để kiểm định và cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và giấy xác nhận nguồn gốc của thủy sản xa bờ cho ngư dân.

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc khẩn cấp với lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thị xã liên quan, các siêu thị, diễn ra sáng 1/5 nhằm giải quyết đầu ra hải sản trước tình trạng ngư dân đang gặp khó khăn.

(Giấy chứng nhận an toàn)

Thông tin từ cơ quan chức năng, hiện tượng cá chết bất thường xảy ra trong thời gian qua được lãnh đạo tỉnh yêu cầu các ban ngành, địa phương xử lý kịp thời. Cuộc họp tập trung bàn giải pháp tiêu thụ hải sản cho ngư dân. Các siêu thị sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ hải sản, bình ổn giá.

Một số ngân hàng hứa tạo điều kiện, quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho những hộ nuôi cá bị thiệt hại và ngư dân vay vốn đóng tàu xa bờ theo Nghị định 67. Các ngân hàng sẽ có chính sách khoanh nợ, giãn nợ, cho vay vốn, miễn lãi suất (trong 4 tháng)… cho người dân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành, chính quyền địa phương có nhiều nỗ lực trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến tình trạng cá chết thời gian qua. Các ngành chức năng phải đến các cảng biển đón tàu đánh bắt xa bờ trở về và chứng nhận sản phẩm an toàn tại chỗ.

Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn thông tin tuyên truyền chính xác, kịp thời về chất lượng nguồn nước theo quan trắc; vấn đề bình ổn giá, các địa phương, ban ngành tiếp tục rà soát, thống kê cụ thể số lượng cá bị thiệt hại, đề xuất tỉnh có chính sách hỗ trợ kịp thời.  

Chi cục Thủy sản tỉnh công bố các loại hải sản ở tầng nổi xa bờ được sử dụng chế biến thực phẩm an toàn. Đó là các loại cá trích, nục, thu, ngừ, chim đen, cờ, hố, mực ống, cá trác, cá nhồng, cá bè, cá song.

Thông báo like, +1, bình luận

Bình luận trên Facebook

Cá thượng hạng ngon nhất

Đăng ký Quan tâm >>      và mua hàng trên Zalo OA Cá Thượng Hạng     Nhận giảm 5% giá trị đơn hàng!
5 bước đặt hàng cá thượng hạng