cathuonghang@gmail.com
090 551 8383
Trang chủ/Tin tức/Đi tìm lời giải cho câu hỏi tại sao cá sủ vàng giá hàng trăm triệu đồng

Đi tìm lời giải cho câu hỏi tại sao cá sủ vàng giá hàng trăm triệu đồng

Cá sủ vàng là gì?

Cá sủ vàng (Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng,  là loại cá lớn nhất trong họ cá sủ, phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.Cá sủ vàng sinh sống ở biển, nhưng vào mùa sinh sản (tháng 1-4 và 9-10 âm lịch) chúng thường bơi đến các vùng cửa sông nước lợ để đẻ. 

Cá con sẽ bơi vào vùng nước ngọt sâu trong đất liền sinh sống, sau 1 - 2 năm sẽ tự trở về với biển, lúc đó nó đã khoảng 10kg), kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng trên 120kg.

Cá Sủ Vàng có thể dài tới 160cm và nặng trên 120kg
Cá Sủ Vàng có thể dài tới 160cm và nặng trên 120kg, Cá Sủ Vàng,cá sủ vây vàng

Tại sao Cá Sủ Vàng lại có giá cao đến vậy? 

 Về mặt giá trị dinh dưỡng, cá sủ vàng được đánh giá bồi bổ gan thận rất cao. Thịt cá sủ vàng tươi, có mùi vị thơm ngon. Những phụ nữ có thai hoặc sau khi sinh ăn cá sủ vàng sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu.

Tuy nhiên, thứ tạo nên giá trị tiền tỷ của con cá sủ vàng không nằm ở thịt, vẩy vàng mà nằm ở bong bóng của cá. Bởi bóng cá sủ vàng phơi khô có giá trị dinh dưỡng ngang với nhân sâm vì bổ gan, thận. Trong bong bóng của cá sủ vàng, cứ 500 gram bong bóng thì chứa 442 gram đạm.

Giá bóng cá sủ vàng lên tới 45.000 - 55.000 USD/kg tùy theo độ dài của bóng. Cá có trọng lượng 40 - 50kg thì bóng đạt khoảng 1kg tươi.

Vì giá trị cao về mặt kinh tế nên tại Việt Nam loài cá này đang rơi vào tình trạng báo động

Vì giá trị cao về mặt kinh tế nên tại Việt Nam loài cá này đang rơi vào tình trạng báo động, Cá Sủ Vàng,cá sủ vây vàng

Cá sủ vàng còn có giá trị cao về mặt y học

Ngoài giá trị về mặt dinh dưỡng thì cá sủ vàng còn có giá trị cao về mặt y học. Đối với người Trung Quốc, một số bộ phận của cá sủ vàng xuất hiện trong những phương thuốc bí truyền của họ.

Ngay cả với y học hiện đại cá sủ vàng cũng có giá trị không nhỏ. Bong bóng cá sủ vàng được dùng để sản xuất chỉ khâu tự phân hủy trong những ca phẫu thuật. Chỉ này không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Chỉ tự tiêu làm từ bong bóng cá sủ vàng được y học các nước phát triển sử dụng rất hữu hiệu.

Vì giá trị cao về mặt kinh tế nên loài cá này bị khai thác đến mức báo động. Hiện nay, loài cá này không còn sản lượng khai thác và gần như tuyệt chủng nên thuộc loại quý hiếm. Loại cá này phân bổ trên lãnh thổ Việt Nam ở các vùng cửa sông châu thổ sông Hồng và sông Cửu Long.

Cũng chính vì sự Quý và Hiếm này nên những con cá sủ vàng gần đây được đánh bắt có giá trị tới hàng trăm triệu, thậm trí hàng tỷ đồng.

Nguồn: sưu tầm

Thông báo like, +1, bình luận

Bình luận trên Facebook

Cá thượng hạng ngon nhất

Đăng ký Quan tâm >>      và mua hàng trên Zalo OA Cá Thượng Hạng     Nhận giảm 5% giá trị đơn hàng!
5 bước đặt hàng cá thượng hạng