cathuonghang@gmail.com
090 551 8383
Trang chủ/Tin tức/Một lần đi buôn tại chợ cá lớn nhất Hà thành

Một lần đi buôn tại chợ cá lớn nhất Hà thành

Chợ cá Làng Sở Thượng họp 24/24 nhưng đông đúc, nhộn nhịp nhất là từ 4-6giờ sáng. Mỗi ngày chợ tiêu thụ hơn 100 tấn cá, phân phối khắp nội thành Hà Nội và một số vùng lân cận.

Nằm sát đường vành đai 3 (thuộc địa bàn phường Yên Sở, quận Hoàng Mai), chợ cá Làng Sở Thượng có diện tích gần 10.000m2, được xem là chợ cá đầu mối “đệ nhất Hà thành”. Chợ có gần 100 hộ tham gia kinh doanh, chủ yếu là người Yên Sở.

Từ 4-6 giờ sáng, khi thành phố còn đang chìm trong giấc ngủ là lúc chợ cá  sôi động nhất.  

Trời mưa rét cũng không làm chợ cá bớt nhộn nhịp. Từng đoàn xe tải cá của thương lái, xe máy lấy hàng từ khắp nơi nườm nượp đổ về, tập kết dày đặc trong sân chợ.

Những người kinh doanh ở đây ngày nào phải thức dậy từ lúc 3-4h sáng để đến chợ lấy hàng về bán. Cá chủ yếu được các lái buôn đem về từ các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam... sau đó phân phối khắp các chợ ở Hà Nội hoặc xuất đi các tỉnh khác.

Trong chốc lát, những thùng chậu, bể đựng lớn nằm dọc lối đi đầy ắp cá các loại. Còn người mua tay giữ chặt những chiếc rổ lớn để đợi lấy cá. Mỗi khi khui một thùng cá mới, hàng chục người mua xúm lại hứng cá. Ai cũng muốn nhanh tay để kịp lấy cá về cho buổi chợ sớm.

Anh Bảy, chủ ki ốt Bảy Hạnh tại chợ cho biết, anh đã có hơn chục năm bán cá tại chợ này. Mỗi ngày trung bình bán một tấn cá, ngày nhiều thì lên đến vài tấn. 

Tại đây có rất nhiều loại cá nước ngọt như trắm, trôi, mè, chép, chim, rô phi với giá rẻ. Cá mè 18.000- 30.000 đồng/kg, cá trôi 35.000 đồng/kg…

Mỗi khi khui một thùng cá mới.

Hàng chục người xúm xít chờ lấy cá.

Người mua, người bán tất bật để kịp buổi chợ sớm.

6h sáng, những ki ốt đã bán gần hết hàng nên người mua phải đợi cá từ những ô tô tải mới.

Thông báo like, +1, bình luận

Bình luận trên Facebook

Cá thượng hạng ngon nhất

Đăng ký Quan tâm >>      và mua hàng trên Zalo OA Cá Thượng Hạng     Nhận giảm 5% giá trị đơn hàng!
5 bước đặt hàng cá thượng hạng